Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Chọn mua máy tiệt trùng bình sữa chất lượng

Để bảo vệ chống đột nhập của vi trùng, vi khuẩn đối với cơ thể non nớt của bé, tiệt trùng bình sữa là việc làm thiết yếu hàng ngày. Trên thị trường ngày nay có rất nhiều các nhãn hiệu máy tiệt trùng bình sữa. Tuy vậy, để tìm được một máy tiệt trùng bình sữa (http://memua.vn/tag/may-tiet-trung-binh-sua/) nào tốt cho bé, các ông bố bà mẹ cần chú ý một vài điểm sau.

Vật liệu khoang chứa bình sữa không được làm từ chất BPA: Bisphenol-A (BPA) là một hóa chất nhân tạo dùng để sản xuất nhựa PC rất độc hại, không an toàn, dễ dàng tách ra khỏi nhựa dưới công năng của nhiệt độ. Cho nên, để bé không bị tác động bởi các hóa chất độc hại, với các đồ đồ dùng ăn uống cho bé, bạn hãy loại bỏ tất cả các sản phẩm làm từ loại nhựa chứa chất BPA, tuyệt đối đừng nên chọn máy tiệt trùng bình sữa có chất liệu khoang chứa bình sữa làm từ chất này.

may tiet trung binh sua
Một số chú ý khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

Dung tích khoang chứa bình sữa: Nếu bé nhà bạn ăn sữa ngoài một cách thường xuyên, bạn mất nhiều thời gian để tiệt trùng, để tiết kiệm thời gian cho các bạn làm việc đó, tốt nhất nên chọn lọc loại máy tiệt trùng có dung tích khoang chứa bình sữa lớn. Đồng thời bạn cũng nên chọn loại máy có thể thích hợp với các kiểu size bình sữa của trẻ nhà mình.

Chú ý đến thời gian tiệt trùng, thời gian lưu lại và công suất của máy: Với máy tiệt trùng bình sữa, công suất máy càng cao, thời gian giữ lại bình sữa sau giai đoạn làm nguội sẽ càng dài bởi thời gian tiệt trùng càng lâu thì lượng sống xót càng thấp. Máy tiệt trùng bình sữa sẽ tiêu diệt vi khuẩn tiến gần tiệm cận với giá trị tuyệt đối với nhiệt lượng mạnh liên tiếp, công suất thông thường sẽ tỉ lệ nghịch với thời gian tiệt trùng bình sữa. Lượng vi khuẩn sống xót vô cùng nhỏ ở một mức độ nào đó sẽ không còn nguy hại cho trẻ nhưng chúng sẽ có cơ may sinh trưởng trở lại khi nhiệt độ nguội dần, nếu công suất của máy thấp thì thời gian để đun nóng cũng như bay hơi nước sẽ lâu hơn & ngược lại. Bởi vậy, thông thường, các hãng sản xuất cài đặt thời gian giữ lại nằm trong ngưỡng an toàn trung bình khoảng 3h và thời gian lưu lại bình được tính khi chẳng có sự thâm nhập vi khuẩn bên ngoài. Sau khi tiệt trùng nếu không mở nắp bình để tiếp xúc với không khí bên ngoài ta sẽ có thời gian lưu lại bình sữa tối ưu. Đồng thời, thiết kế đặc biệt của máy như hệ thống khóa chắn chắn, độ kín khít giữa các bộ phận,… cũng tác động đến công suất, thời gian tiệt trùng, thời gian lưu trữ của máy.

Xem xét giá thành & các tác dụng của máy: Máy tiệt trùng bình sữa bằng điện dòng cao cấp được trang bị con chíp điện tử, còn gọi là máy tiệt trùng bình sữa điện tử để có thêm các chức năng hỗ trợ bạn như: báo hiệu quá trình tiệt trùng bằng tín hiệu đèn, lập trình thời gian hay màn hình kĩ thuật số... Đồng thời, một vài loại máy khác có thể tiệt trùng bằng điện kết hợp bình tiệt trùng dùng cho lò vi sóng hai trong một hoặc thêm tính năng hâm sữa, sấy khô hay... Tuy vậy, không cần những loại máy cao sang mắc tiền, cần nên xem xét tới mức độ nhu cầu & kinh tế gia đình khi chọn mua máy tiệt trùng bình sữa để lựa chọn một chiếc máy thích hợp cho trẻ yêu. Một chiếc máy tiệt trùng đơn giản vẫn diệt hết vi khuẩn để bảo vệ bé yêu của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét