Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

Sữa Morinaga hợp với tiêu chuẩn FAO/WHO lời khuyên

Nhiều thông tin về hàm lượng i-ốt không đạt chuẩn theo lời khuyên của tổ chức FAO/WHO của sữa morinaga (http://memua.vn/tag/sua-morinaga/) đã khiến rất nhiều chị em phụ nữ tỏ ra hoang mang, băn khoăn. Tuy vậy, sau lúc kiểm nghiệm, sự băn khoăn này đã được hoàn toàn loại bỏ.

Tập đoàn Morinaga, Nhật đã khẳng định sữa Morinaga phân phối chính thức tại VN đã được tăng cường i-ốt theo khuyến cáo của FAO/WHO.Trước việc một vài công cụ thông tin đại chúng đăng tải thông tin cơ quan quản lý an toàn thực phẩm Hồng Kông, Trung Quốc kiểm tra & khám phá hàm lượng i-ốt trong một số loại sữa bột dành cho trẻ em tại Nhật Bản thấp hơn lời khuyên của Tổ chức Lương Nông Liên của Liên Hợp quốc, Tổ chức y tế thế giới (FAO/WHO). Tập đoàn Morinaga, Nhật đã khẳng định sữa Morinaga phân phối chính thức tại VN đã được bổ sung i-ốt theo khuyến cáo của FAO/WHO. Morinaga cũng thông cáo các sản phẩm tìm thấy tại Hong Kong là sản phẩm dành cho thị trường Nhật, không được phân phối chính thức tại Hong Kong.

sua morinaga
Đảm bảo hàm lượng i-ốt trong sữa Morinaga phân phối tại Việt Nam

Rong biển, cá biển là những thực phẩm giàu i-ốt được người dân Nhật bản dùng hàng ngày nên các sản phẩm sữa trong nước của Nhật được làm ra dành riêng cho bé em Nhật thường có hàm lượng i-ốt thấp. Tuy vậy, khi được làm ra để phân phối ra thị trường nước ngoài, Morinaga khẳng định tuân thủ đầy đủ các khuyến nghị của FAO/WHO, đặc biệt là về thành phần dinh dưỡng, kể cả hàm lượng i-ốt. Còn đối với con nít VN thì thành phần Iốt trong sữa bột là rất cần thiết. Do vậy, hai sản phẩm sữa Morinaga là Hagukumi và Chilmil phân phối tại VN phải đáp ứng nguyên vẹn những tiêu chuẩn để thích hợp với các bé Việt Nam.

Qua kiểm duyệt, sữa Morinaga đều đáp ứng đủ những tiêu chuẩn phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của bé em Việt Nam. Trong đó, sữa Morinaga được đẩy mạnh thêm một số thành phần như sắt, kẽm, i-ốt,… khi phân phối chính thức tại VN. Chẳng hạn, hàm lượng i-ốt của sữa Morinaga Chilmil (số 2, dành cho bé từ 6-36 tháng tuổi) có hàm lượng Iốt là 64,3 µg/100 g sữa bột, ngang ngửa khoảng 13µg/100 kcal (cao hơn khuyến cáo của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal); hàm lượng i-ốt trong sữa bột Morinaga Hagukumi (số 1, dành cho bé từ 0-6 tháng tuổi) là 61 µg/100 g sữa bột, tương đương 13µg/100 kcal (cao hơn khuyến nghị của WHO về hàm lượng i-ốt tối thiểu là 10µg /100 kcal). Các bà mẹ nên mua sữa của các hãng từ Nhật Bản sản xuất riêng cho trẻ em VN, đừng nên mua hàng sữa xách tay thì mới đảm bảo hàm lượng i-ốt trong sữa.

Công năng to lớn của Lactoferrin đã được khá nhiều nghiên cứu khoa học khẳng định. Sữa Morinaga Hagukumi & Chilmil phân phối tại Việt Nam có chứa Lactofferrin – là thành phần có thừa trong sữa non, giúp làm tăng sức đề kháng, rất tốt cho bé. Ngoài ra, sữa Morinaga Hagukumi và Morinaga Chilmil đã được Bộ Y tế VN cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm số 8356/YT-CNTC và 8357/2010/YT-CNTC ngày 28/7/ 2010. Do vậy, các bậc cha mẹ hãy yên tâm tiếp tục tin tưởng sử dụng sản phẩm sữa bột Morinaga cho trẻ, không nên lo lắng về hàm lượng i-ốt không đạt chuẩn như nhiều thông tin đã đưa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét